มาตรฐานการเรียนรู้

มาตรฐาน ง 3.1 เข้าใจ เห็นคุณค่า และใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูล การเรียนรู้ การสื่อสาร การแก้ปัญหา การทำงาน และอาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และมีคุณธรรม

ตัวชี้วัด

ม.4-6/6 เขียนโปรแกรมภาษา

สาระการเรียนรู้

1.ขั้นตอนการเขียนโปรแกรมหรือพัฒนาโปรแกรม มีขั้นตอนดังนี้

การวิเคราะห์ปัญหาและความต้องการ (Problem Analysis and Requirement Analysis)

การออกแบบ (Design)

การเขียนรหัสโปรแกรม (Coding)

การทดสอบการทำงานของโปรแกรม (Testing)

2. เริ่มต้นกับภาษาซี

ประวัติภาษาซี

โครงสร้างพื้นฐานของภาษาซี

3.ข้อมูลพื้นฐานและตัวดำเนินการ

คำสั่งพื้นฐานของภาษาซี

ตัวดำเนินการ

4. โครงสร้างควบคุม

โครงสร้างแบบลำดับ

โครงสร้างแบบทางเลือก

โครงสร้างแบบทำซ้ำ